Liên hệ
Họ và tên
 
Email
 
Yêu cầu
 
Mã bảo mật
Chọn mã khác
Số người online: 1
Tổng lượt truy cập: 514,504

Xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào

Điều quan trọng nhất của hình ảnh cá nhân là vấn đề định vị cá nhân, nhân viên phục vụ khách hàng cần phải thiết kế hình ảnh cá nhân như thế nào, xin xem kĩ giải pháp dưới đây.

Hình dáng cử chỉ bên ngoài
Đó là vẻ bên ngoài mà quan trọng nhất là đầu và tay, lông mũi không thể quá dài, không để có rỉ, thông thường phải vệ sinh sạch sẽ xong mới mặc quần áo, trên cơ thể không để có mùi lạ, đầu tóc nam giới không được quá dài.

Biểu cảm
Là ngôn ngữ thứ hai của con người, biểu cảm phải phối hợp với ngôn ngữ. Biểu cảm tự nhiên, không nên giả tạo; biểu cảm cần phải thân thiện, không nên có ý thù địch; thân thiện là một loại tự tin, đồng thời cũng là một biểu hiện có giáo dục. Hai bên cần trao đổi một cách bình đẳng.

Động tác, cử chỉ
Cần có phing độ vì phong độ chính là cử chỉ hoà nhã và đẹp đẽ. Cử chỉ hoà nhã, trên thực tế là một loại động tác, cử chỉ tự nhiên quen thuộc trên cơ sở đã tràn đầy tự tin, có nội hàm văn hoá tốt đẹp. Cử chỉ cần văn minh, đặc biệt là ở nơi đông người, chúng ta cần phải xây dựng một quan niệm cá nhân đại diện cho tập thể như vậy. Không thể tuỳ ý chỉnh sửa trang phục hoặc vứt rác ở nơi đông người. Nói tóm lại, cử chỉ cần phải quy phạm, nhã nhặn.

Quần áo, trang sức
Quần áo, trang sức cũng thể hiện sự tu dưỡng cá nhân. Cho nên, trong giao tiếp thương vụ, vấn đề mấu chốt nhất của quần áo và trang sức chính là cần lựa chọn cho phù hợp với vị trí, thích hợp với bản thân và địa vị của bạn.

Lời lẽ, thái độ khi nói chuyện
Về ngôn ngữ, cần phải nói tiếng phổ thông. Thứ nhất, cần phải nói nhẹ nhàng. Khi gọi điện thoại và nói chuyện không nên nói quá to, vì nói quá to chứng tỏ không có sự tu dưỡng, trình độ tiếp thu giáo dục không cao. Âm thanh nói chuyện nhỏ một chút có hai điểm lợi, một là phù hợp với quy phạm, hai là nghe tương đối thuận tai. Thứ hai, lựa chọn kĩ nội dung, lời nói là âm thanh của trái tim. CÁc vấn đề mà bạn thảo luận, trước tiên là tư tưởng của bạn, bạn cần phải biết nên nói cái gì và không nên nói cái gì. Thứ ba, việc sử dụng ngôn ngữ lễ phép khi trao đổi thương vụ cũng rất quan trọng.

Đối nhân xử thế
Có ba điều cơ bản liên quan đến hình ảnh của bạn, liên quan đến sinh mệnh của doanh nghiệp. Thứ nhất, thành tâm; thứ hai, tuân thủ pháp luật kỉ cương (mua vé máy bay cho người nước ngoài); thứ ba, tuân thủ thời gian hẹn. Thời gian chính là sinh mệnh, thời gian chính là hiệu quả, trong giao tiếp thương vụ cần phải tuân thủ thời gian, điều này có liên quan tới 3 điểm: một là biểu hiện có tôn trọng hay không tôn trọng người khác; hai là bạn có tôn trọng hay không tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính mình, bản thân giữ hay không giữ chữ tín; ba là bạn có hay không có ý thức, không tuân thủ thời gian chính là biểu hiện không có ý thức văn minh, hiện đại.

Việc đối nhân xử thế của nhân viên phục vụ khách hàng cần chú ý ba điều cơ bản nào?

  • Thứ nhất, thành tâm
  • Thứ hai, tuân thủ pháp luật kỉ cương
  • Thứ ba, đúng hẹn.

Yêu cầu cử chỉ của nhân viên phục vụ khách hàng cần phải nghiêm chỉnh. Tay, chân không được gác, đặt lung tung.

Nguồn tin    Sưu tầm và biên soạn