Liên hệ
Họ và tên
 
Email
 
Yêu cầu
 
Mã bảo mật
Chọn mã khác
Số người online: 1
Tổng lượt truy cập: 514,501

5 điều không bao giờ nên nói với sếp

Hãy quên đi việc nói xấu sếp, thay vào đó hãy học cách ngậm miệng trước 5 điều nguy hiểm nhất sau đây.

Dưới đây là lời khuyên hữu ích của các chuyên gia trên trang Femina.

1. "Đây không phải là việc của tôi".

Chỉ một câu nói này đủ khiến bạn phải dọn bàn làm việc sớm hơn bất cứ câu nào khác. Sự thực là bạn không muốn làm điều gì đó nằm ngoài trách nhiệm chính của bạn, hoặc muốn phải căng mình quá sức, nhưng các nhà quản lý uy tín sẽ bảo rằng đây là cơ hội tốt nhất để bộc lộ tài tháo vát, nhanh nhạy và khả năng hợp tác của bạn.

Vì thế, nếu bạn muốn ông chủ trọng dụng mình, hãy giành lấy công việc đó.

2. "Tôi không thể hoàn thành kế hoạch"

Đừng bao giờ hứa hẹn hơn khả năng có thể hoàn thành của bạn, thay vào đó, hãy hứa ít thôi và hoàn thành vượt kỳ hạn.

Như Donald Trump, ông trùm tỷ phú từng nói: "Cuối cùng, cái mà người ta đo được ở bạn không phải là số lượng công việc bạn thực hiện bao nhiêu, mà bằng số lượng bạn đã hoàn thành".

Đừng nuốt mẩu bánh to hơn bạn có thể nhai, bạn sẽ nghẹn và điều đó không đẹp chút nào!

3. "Không thể thực hiện được việc này"

Đừng bao giờ nói không bao giờ. Điều đó không có nghĩa là bạn phải lừa dối suốt thời gian làm việc cùng ông chủ, nhưng ở thời điểm nào đó, việc từ chối hoàn toàn một ý tưởng mới thường phản ánh sự thiếu sáng tạo và tưởng tượng của bạn. Vì đế hãy khám phá điều có thể, làm việc đến mức tối đa và bạn sẽ không bao giờ biết bạn hoàn toàn có thể giải mã được vấn đề!

Luôn nhớ, một vấn đề không thể đang chờ đợi được giải quyết, bạn không muốn mình là người đẩy việc cho người khác chứ!

4. "Đó không phải là lỗi của tôi"

Đổ trách nhiệm không bao giờ giúp bạn ra khỏi tình trạng lộn xộn, thay vào đó nó sẽ phóng đại thất bại và thiếu sót của bạn. Các công ty và các công chủ vượt qua thảm họa nhưng sẽ không chấp nhận các nhân viên không thừa nhận.

Tất cả sai lầm là cơ hội để học hỏi và bằng cách từ chối cơ hội được hiểu rõ lỗi của mình, bạn đang chứng tỏ bạn không thể trưởng thành lên được. Vì thế, hãy là thuyền trưởng con tàu của bạn, nhận ra phần lỗi của mình.

5. "Tăng lương cho tôi nếu không tôi sẽ nghỉ việc".

Tổng giám đốc GE Jack Welch nói: "Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh, đừng cạnh tranh". Vì thế trừ phi bạn chuẩn bị nghỉ việc, đừng đưa ra tối hậu thư. Nếu bạn nêu ra điều này và bạn không bỏ đi, bạn sẽ được xem là kẻ thất bại. Nếu bỏ đi, bạn sẽ để lại sự thất vọng. Ngay cả khi bạn đã có việc mới, đừng qua sông rút cầu bằng cách đặt ra tình huống nếu - thì trên bàn làm việc.

Nguồn tin    Sưu tầm