 Kinh doanh trực tuyến là một hình thức  kinh doanh đặc thù, bạn sẽ không có niềm hạnh phúc được gặp mặt trực  tiếp (face-to-face) với khách hàng của mình. Sự thành công của bạn phụ  thuộc rất nhiều vào việc bạn sử lý những câu hỏi hoặc thắc mắc của khách  hàng về sản phẩm của bạn như thế nào.
Kinh doanh trực tuyến là một hình thức  kinh doanh đặc thù, bạn sẽ không có niềm hạnh phúc được gặp mặt trực  tiếp (face-to-face) với khách hàng của mình. Sự thành công của bạn phụ  thuộc rất nhiều vào việc bạn sử lý những câu hỏi hoặc thắc mắc của khách  hàng về sản phẩm của bạn như thế nào.
 Sau đây là 5 nguyên tắc giúp bạn thực hiện thành công việc kinh doanh trực tuyến của mình:
 Sự nhanh chóng: cho dù bạn đang ngập đầu với một đống câu hỏi và thắc mắc của khách  hàng và có thể bạn đang cảm thấy gần như là kiệt sức trong việc trả lời;  thì bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ trả lời họ càng nhanh càng tốt. Bởi  vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh  chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng ở một nhà kinh doanh khác trên  mạng. Có một cách rất tốt để giải quyết vấn đề này là bạn hãy cung cấp  một trang FAQ (Frequently Asked Questions) giúp cho khách hàng có một sự  hiểu biết tổng quát nhất về website và các sản phẩm - dịch vụ của bạn,  qua đó giảm thiểu tối đa các câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi  cũng có những khách hàng gửi cho bạn câu hỏi chỉ để chắc chắn rằng học  đang giao dịch với "một người thực". Khi đó bạn hãy trả lời họ theo đúng  nguyên tắc "càng nhanh càng tốt".
 Sự lịch thiệp: Đối với khách hàng trực tuyến. cho dù bạn không "nhìn vào mắt" họ,  nhưng cách bạn sử dụng từ ngữ trong những thông điệp hay email của bạn  cũng có ảnh hưởng rất mạnh đến thái độ của họ. Nếu một ai đó gửi cho bạn  một bức thư bắt đầu với những từ ngữ gay gắt, hoặc họ viết rằng họ  "không cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng các sản phẩm của bạn" và họ muốn  "trả lại" sản phẩm đó. Thì bạn hãy ngay lập tức và lịch sự thực hiện quá  trình "trả lại" đó và đừng quên viết rằng bạn vô cùng lấy làm tiếc vì  họ đã không cảm thấy hạnh phúc với sản phẩm của bạn. Sự lịch thiệp của  bạn sẽ giúp cho khách hàng không cảm thấy "bức xúc" và có thể sẽ giúp  cho bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai. Bới vì họ càm thấy hài  lòng với cách bạn giải quyết các rắc rối của họ.
 Sự giúp đỡ: Lý do tại sao bạn phải trả lời nhanh chóng và lịch sự các câu hỏi của  khách hàng là vì có thể họ đang "khao khát" một điều gì đó. Và bạn cần  cung cấp cho họ một cách thức giải quyết thỏa đáng. Sau khi đã trả lời  các câu hỏi của khách hàng, không có gì là khó khăn nếu bạn hỏi họ thêm  rằng liệu bạn còn có thể làm gì để giúp đỡ họ. Ví dụ như bạn hãy nêu cho  họ một vài dịch vụ hoặc sản phẩm khác phù hợp hơn mà bạn có. Làm như  vậy bạn đã thể hiện cho khách hàng rõ rằng Bạn thực sự muốn họ hài lòng  với các sản phẩm hoặc dịch vụ của ban.
 Sự chân thành: Khi bạn trả lời những câu hỏi của khách hàng hay chỉ đơn giản là gửi  một bức thư cảm ơn, bạn hãy cố gắng viết chúng với những từ ngữ chân  thành nhất. Điều này sẽ tạo ra một tình cảm giữa bạn với khách hàng,  khiến họ cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
 Sự trung thực: Trung  thực về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp là điều khách hàng nào cũng  mong muốn. Bạn hãy đăng tải thật trung thực các thông tin liên quan đến  sản phẩm - dịch vụ của mình và các điều khoản liên quan khác để khách  hàng tham khảo.  Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ nhất về sản  phẩm - dịch vụ của bạn qua đó họ có thể đưa ra các quyết định mua nhanh  chóng và chính xác.
 Điều cuối cùng  chúng tôi muốn bạn nhớ rằng "trong một môi trường đầy cạnh tranh và cơ  hội như hiện nay việc bạn đối xử tốt với khách hàng, đem lại sự thỏa mãn  cho họ còn hơn cả việc bạn bán được cho họ một sản phẩm".