Liên hệ
Họ và tên
Email
Yêu cầu
Mã bảo mật
Chọn mã khác
Số người online: 2
Tổng lượt truy cập: 529,597
Thiên đường nội thất

Marketing Online hiệu quả

Ngại" phải đầu tư hàng chục triệu đồng cho một phút "lên hình", các doanh nghiệp ngày nay tìm tới mạng Internet như là một kênh quảng cáo hiệu quả. Công nghệ hiện đại kết hợp với sự sáng tạo của con người mang đến cho các doanh nghiệp vô vàn lựa chọn để "tung" sản phẩm, dịch vụ của mình lên mạng. Tốc độ cập nhật, khả năng phát tán trên diện rộng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí là những ưu điểm dễ nhận diện nhất của các loại hình quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo qua logo, banner...
Ngại" phải đầu tư hàng chục triệu đồng cho một phút "lên hình", các doanh nghiệp ngày nay tìm tới mạng Internet như là một kênh quảng cáo hiệu quả. Công nghệ hiện đại kết hợp với sự sáng tạo của con người mang đến cho các doanh nghiệp vô vàn lựa chọn để "tung" sản phẩm, dịch vụ của mình lên mạng. Tốc độ cập nhật, khả năng phát tán trên diện rộng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí là những ưu điểm dễ nhận diện nhất của các loại hình quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo qua logo, banner...

Được xem là hình thức quảng cáo phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Dù là hình thức phổ biến nhất, quảng cáo qua banner cũng đã trở nên nhàm chán và đạt mức CTR thấp (CTR - click through rate: tỷ lệ giữa số người truy cập website và số lượt click vào quảng cáo).

Để tận dụng tốt hình thức này, doanh nghiệp nên làm quen với các khái niệm còn khá mới ở Việt Nam như Pay Per View (PPV - trả tiền theo số lượt banner được duyệt), Pay Per Click (PPC) hoặc Cost Per Click (CPC - trả tiền theo số lượt banner được nhấn chuột)...

... Qua email

Nạn spam đang hủy hoại tính năng tiếp thị hiệu quả của email

Qua email là hình thức marketing truyền thống nhưng ở thời điểm hiện tại hình thức này gắn chặt với "tệ nạn" thư rác (spam). Hàng ngày cư dân mạng phải đau đầu với hàng hà vô số mời chào quảng cáo với cơ sở dữ liệu hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu địa chỉ email.

Dù email vẫn là lựa chọn giá rẻ và nhiều tiện ích để duy trì quan hệ với khách hàng cũ, sự gia tăng từ những biến thái qua email (spam, virus, lừa đảo...) đã làm hiệu quả quảng cáo qua hình thức này giảm mạnh. Những ý định marketting bằng hình thức này cũng cần cân nhắc trước khi sử dụng...

... Qua các công cụ tìm kiếm

Search Engine Optimization (SEO) là hình thức không phải mới mẻ đối với marketing trực tuyến. Thông qua việc đăng ký với các công cụ tìm kiếm (miễn phí và tính phí), sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có "cơ may" xuất hiện trong các danh sách kết quả tìm kiếm chuyển lại cho người sử dụng. Mỗi search engine đều có thuật toán riêng cho việc tìm kiếm thông tin.

Tuy nhiên, nhìn chung doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này đều phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa (key words) chuyên để mô tả website. Bạn cần phải xác định những từ khóa nào là quan trọng đối với website để từ đó đẩy thứ hạng của website lên top các search engine. Để tìm hiểu thêm về SEO, bạn đọc có thể tham khảo địa chỉ http://en.wikipedia.org/wiki/Search_engine_optimization.

... Catalogue điện tử, sách điện tử

Dù chưa hoàn thiện là một website thương mại điện tử, một website đơn giản tích hợp các catalogue điện tử cũng là phương tiện quảng bá hiệu quả. Các catalogue trực tuyến cho phép khách hàng nhìn thấy, tìm kiếm thông tin về tính năng sử dụng, giá tiền; doanh nghiệp cũng có thể đẩy lên mạng các cuốn sách điện tử giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình...

... Trên blog

Đây là "mảnh đất" hoàn toàn mới mẻ. Chưa có nghiên cứu chính thức nào về mức độ tác động của blog đến công việc kinh doanh nhưng rõ ràng, web cá nhân có sức hút lớn cùng khả năng đánh bóng hoặc phá hủy một thương hiệu.

Trong khi CTR trung bình của web truyền thống là dưới 1%, blog lại đạt tỷ lệ đầy ấn tượng: 5%. Hơn nữa, các công ty cũng chỉ tốn 10 USD - 350 USD/tuần để đăng thông tin trên blog. Nhiều chuyên gia spam cũng đã bắt đầu chơi kiểu cài đường dẫn đến một website nào đó đến blog của người khác (splog).

... Qua video trực tuyến

Google đã chính thức bắt đầu thử nghiệm đặt dịch vụ quảng cáo trên trang chia sẻ video Youtube.com của hãng, động thái đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi được thành lập Youtube tiến hành nhận quảng cáo qua video.

Theo phát ngôn viên của YouTube, hệ thống mới này cho phép nhà quảng cáo đặt các đoạn clip dài hơn (như đoạn quảng cáo phim mới) mà không làm ảnh hưởng tới nội dung của video chính. Được biết, hiện Google đã ký được hợp đồng quảng cáo với BMW, Fox, New Line Cinema, Warner Music và một số các đối tác nhỏ khác. Mỗi nhà quảng cáo sẽ phải trả 20USD cho 1000 lần xuất hiện đoạn quảng cáo của mình.

Qua... game online

Dù đã xuất hiện khá lâu tại các quốc gia phát triển, phải đến cuối năm 2006 khi VTC Game chính thức thức ký bản hợp đồng quảng cáo trị giá 200.000 USD trên Audition - một loại Casual Game (game giải trí đơn giản) với Samsung thì thị trường quảng cáo qua... game ở Việt Nam chính thức đánh dấu sự sôi động.

Không chỉ nhập game, rất nhiều công ty trong nước đã "đón đầu" thị trường quảng cáo này bằng ý tưởng xây dựng các game mới để "cài" quảng cáo theo đặt hàng. Gần đây nhất là dự án sản xuất các game flash trên trang web http://www.socvui.com/(Sóc vui).

Có thể dễ dàng nhận ra trò Xạ thủ Pepsi là một game quảng cáo của Pepsi. Kịch bản game là bắn các lon Pepsi (sử dụng hình họa và thương hiệu pepsi) để thu thập điểm. Hay như trò Bóng đá Asian Cup có thể đưa logo, sản phẩm lên màn hình chờ, lên sân vận động, các banner quanh sân...

Quảng cáo như thế nào cho hiệu quả?

Một rào cản đối với các nhà quảng cáo trực tuyến là bản chất khó nắm bắt của hiệu quả các chương trình quảng cáo. Cụ thể, sự bùng nổ của quảng cáo trên Internet trong những năm gần đây đang dần đưa Internet thành loại hình quảng cáo số một, vượt qua cả truyền hình và báo in. Trong nỗ lực giảm thiểu thiệt hại và tăng lòng tin từ người sử dụng, Google cũng đã triển khai dịch vụ quảng cáo mà theo đó chỉ khi khách ghé thăm trang web có mua hàng hoặc điền phiếu, hãng mới thu phí quảng cáo của doanh nghiệp.

Để đảm bảo tính thành công của một chương trình quảng cáo, bạn cần phải để ý tới cả tính tùy biến cá nhân. Ví dụ, hãy sử dụng các công cụ gửi thư cho khách hàng có tính chất cá nhân và chỉ gửi cho họ thông tin về những gì họ quan tâm, gửi tới đích danh người nhận. Một email chúc mừng sinh nhận sẽ là một món quà ý nghĩa để bạn có thể duy trì hoặc mở rộng thêm một khách hàng; một banner quảng cáo được viết bằng ngôn ngữ bản địa sẽ thành công hơn khi đăng tải trên một wesbite địa phương...

P/S

Để xây dựng thành công một website bán hàng ngoài những yếu tố cơ bản trên, những yếu tố cũng rất quan trọng khác như tối ưu hóa tìm kiếm, tối ưu hóa thiết kế, phù hợp và đảm bảo yếu tố truyền thông của website,... và quan trọng nhất là bạn phải có một chiến lược cụ thể, rõ ràng.

Có thể bạn vẫn còn rất mơ hồ và phân vân về tính hiệu quả của việc xây dựng website bán hàng trực tuyến. Hãy liên hệ với FOMAN. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa việc xây dựng một website bán hàng hiệu quả và minh chứng bằng những kết quả cụ thể.

Hoặc liên hệ số Hotline: 0904.657.266 để được tư vấn trực tiếp

Nguồn tin    Sưu tầm và biên soạn