 Nếu muốn mọi người có thể tìm thấy trang  web của mình, người quản trị phải học cách để quảng bá trang web cho  hiệu quả. Xa rồi cái thời giành cho những suy nghĩ: "Nếu bạn xây dựng  trang web, mọi người sẽ tự tìm đến với bạn". Làm thế nào để tăng lưu  lượng truy cập của trang web trong khi mọi người không biết đến bạn là  ai?
Nếu muốn mọi người có thể tìm thấy trang  web của mình, người quản trị phải học cách để quảng bá trang web cho  hiệu quả. Xa rồi cái thời giành cho những suy nghĩ: "Nếu bạn xây dựng  trang web, mọi người sẽ tự tìm đến với bạn". Làm thế nào để tăng lưu  lượng truy cập của trang web trong khi mọi người không biết đến bạn là  ai?
Bước 1:  hãy bỏ chút thời gian để nghiên cứu  các chiến lược tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. Để quảng  cáo 1 trang web hiệu quả, trang web đó cần phải được thiết lập để nhận  được lượng truy cập tối đa từ những công cụ quảng cảo đó. Một trong  những điều cơ bản nhất chính là sử dụng những tag, từ khóa trong văn  bản, thuyết minh cho bức ảnh hay chỉ đơn giản là tên của 1 bức ảnh đó.  Nếu muốn công cụ tìm kiếm dễ dàng nhất, hãy sử dụng meta tags.
Bước 2:  Hãy đăngký trang web lên các công cụ tìm kiếm. Đây là những nơi mà bạn  có thể tìm kiếm được những lượng truy cập rất lớn và cũng có thể là từ  việc đăng ký trả tiền quảng cáo cho các công cụ tìm kiếm bằng cách đưa  link web site cho chúng. Những công cụ chỉ đơn giản là hỏi những câu hỏi  về lĩnh vực trang web của bạn muốn hướng tới, những từ khóa muốn quảng  cáo. Đếm số từ. Số lượng tìm kiếm của từ khóa cũng rất quan trọng.
 
Bước 3: Đăng  ký 1 tài khoản tại những trang chia sẻ thông tin trực tuyến (social  bookmark) như Digg, Stumble Upon, Propeller, Technorati, Linkhay,  Vietbookmark,...Và học cách đưa bài lên.
Bước 4:  Thiết kế những danh thiếp cho doanh nghiệp. Đây là cách rất tốt để  quảng cáo cho trang web. Rất nhiều nơi cho người sử dụng đăng thông tin  miễn phí cũng như những trang web yêu cầu trả phí để có thể đăng danh  thiếp chi tiết hơn cũng như chất lượng ảnh cao hơn. Vista Print  là 1  nguồn rất tuyệt.
Bước 5:  Hãy gửi những thông  báo ra ngoài về sự ra mắt của trang Web. Có lẽ là nên đưa ra quảng cáo  trên các báo điện tử nếu như nội dung của trang web là duy nhất. Khu vực  dễ tìm thấy những trang web mới nhất chính là những vị trí quảng cáo.
Bước 6:  Có những chiếc áo phông, những miếng dán, hay những đồ vật khác để  quảng bá tên tuổi trang web. Các quán café hay các điểm tập trung đông  người là 1 vị trí lý tưởng cho công việc đó.
Bước 7:  Hãy  tham gia vào những diễn đàn thảo luận sôi nổi về lĩnh vực trang web  đang hoạt động. Viết bài thảo luận về trang web của bạn và mời mọi người  tham gia vào đó khi thích hợp. Đừng bao giờ spam mặc dù nó mang lại rất  nhiều cơ hội để người khác có thể tìm đến trang web. Bạn có thể đặt  trang web dưới chữ ký của mình ở các tài khoản trong diễn đàn.
Bước 8:  Hãy tìm kiếm backlink. Backlink là nơi mà bạn đặt những liên kết còn  hoạt động dẫn mọi người đến trang web trực tiếp. Backlink là 1 trong  những thứ rất quan trọng cho việc nâng lưu lượng người truy cập khi bạn  đang tìm kiếm cách để quảng cáo.
Bước 9:  Hãy  tìm kiếm những lợi ích từ những mạng xã hội như Yahoo, Cyvee,...Đó là  những mạng lưới rất lớn để kết nối với những người có cùng đam mê về  lĩnh vực mà trang web của bạn đang hướng tới và họ chính là những người  đánh giá đúng giá trị trang web đó.
 Bước 10: Hãy viết nhiều bài hướng dẫn. Bạn có thể quảng cáo trang web bằng cách  quảng cáo bản thân mình như 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một khi đã  có những người đọc tin tưởng bạn thì họ sẽ muốn xem trang web của bạn  như thế nào. Và với những bài viết hướng dẫn bạn có thể đưa lên rất  nhiều nơi cũng như sẽ có rất nhiều người đóng góp bài viết cho trang web  của bạn. Đây là 1 việc trên cả tuyệt vời.