Một nghiên cứu mới được công ty comScore Networks Inc thực hiện cho Dịch vụ Bưu chính Mỹ (US Postal Service) cho biết một doanh nghiệp thương mại điện tử có thể nhân đôi cơ hội bán hàng của mình trên mạng Internet thông qua việc gửi catalog đến người tiêu dùng.
Kết quả của nghiên cứu đã được tuyên bố trong một hội nghị về catalog ngày hôm qua tại Chicago. - Người nhận được catalog chiếm 22% lượng khách vào viếng thăm website của người gửi catalog đó và đóng góp 37% doanh thu TMĐT.
- Người nhận catalog vào viếng thăm website của công ty đó cao hơn 16%, xem các trang web lâu hơn gấp 22% và dành thời gian cho website đó nhiều hơn 14% so với những khách không nhận được catalog.
- Người nhận catalog có khả năng mua hàng trực tuyến cao hơn gấp 2 lần. Họ cũng mua hàng thường xuyên hơn và tiêu nhiều tiền hơn trong mỗi lần mua hàng.
- Tổng số tiền tiêu trung bình trên Internet của người nhận catalog là 39 USD so với 18 USD của người không nhận được catalog
- Những người tiêu dùng nhận được một catalog quảng cáo trong vòng 30 ngày gần nhất thường mua hàng trực tuyến và mua thường xuyên hơn những người nhận được catalog cách đó hơn 30 ngày.
“Sự thực là chưa bao giờ catalog trở nên quan trọng như lúc này trong môi trường Internet”, Rick Arvonio, giám đốc quản lý sản phẩm của USPS phát biểu. Năm 2002, có 77% nhà bán lẻ trực tuyến đã gửi catalog nhưng đến năm 2003 thì con số này đã tụt xuống còn 55% “bởi vì họ cho rằng họ đang ở trên Internet nên họ không cần đến catalog nữa”, Arvonio nói.